คำถามแปลก ๆ ที่ชาวเน็ตอยากให้รู้ว่ามันมึนขนาดไหน

มีหลายเรื่องที่คนเรานั้นชอบตั้งคำถามแปลก ๆ ที่ทำให้คนที่ได้ฟังถึงกับชวนมึนเลย เพราะบางครั้งมันอาจจะเป็นเพียงเรื่องเล็ก ๆ ที่เข้าใจได้ง่าย แต่ก็ถูกตั้งขึ้นเป็นคำถาม เลยเป็นสาเหตุที่ชาวเน็ตต้องการแชร์เรื่องราวเหล่านั้น และเพื่อเป็นการทำความเข้าใจกับสิ่งที่ถูกตั้งคำถามจากคนใกล้ตัวของพวกเขาว่าพวกเขาต้องการคำตอบจริง ๆ หรือว่าแค่ต้องการที่จะกวนกันแน่ จะมีคำถามแปลก ๆ อะไรบ้าง เราไปชมกันเลย

1. ฉันต้องอธิบายให้แม่ฟังว่ากล้ามเนื้อวัวมันเป็นเนื้อที่กินได้ แต่แม่บอกว่ากล้ามเนื้อมันแข็งกินไม่ได้เราก็ต้องพยายามอธิบายเพิ่มเติมไปอีกว่ามันกินได้เพราะว่ามันคือเนื้อส่วนที่มีไขมันแทรกอยู่ ตอนจบคือฉันเถียงไม่ชนะ และเราก็เลือกที่จะต้องไปกินของอย่างอื่นแทนเนื้อที่มาจากกล้ามเนื้อวัว 

2. ภรรยาของเขาต้องอธิบายให้ข้างบ้านฟังว่าหมาตัวนี้เป็นของพวกเขา มันเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวให้กับคนข้างบ้านฟัง แต่ข้างบ้านเขาไม่ยอมเขาอยากจะเลี้ยงหมาของเรา เขาบอกว่ามันน่ารัก อธิบายยังไงเขาก็จะเอาให้ได้ สุดท้ายเราเลยต้องให้เขาเอาไปเลี้ยงในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ 

3. หลายครั้งที่เซฟในร้านอาหารต้องค่อยบอกกับลูกค้าว่าเมนูไก่ ” สุกแบบปานกลาง ” มันทำไม่ได้ 

4. แม่ของฉันเกิดข้อสงสัยว่าเวลาที่เราขึ้นเครื่องบินแล้ว ทำไม? ไม่เห็นเส้นสุดแดนของประเทศ(โลกมันกลมนะแม่)

5. มีคนตั้งคำถามเกี่ยวกับห้องที่อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเลของเรือว่า ทำไม? มันถึงไม่มีระเบียงเหมือนกับห้องที่อยู่เหนือน้ำทะเล (แล้วมันจะมีเอาไว้ทำไม มันอยู่ใต้น้ำเฟ้ย)

6. ฉันต้องออกไปหน้าห้องเพื่อไปอธิบายให้เพื่อนในห้องฟังถึงเรื่องราวนกเพนกวิน แต่คุณครูบอกว่าเพนกวินมันไม่ใช่นกเพราะมันบินไม่ได้ (ครูครับเพนกวินเป็นนกครับ)

7. มีเพื่อนร่วมงานเอาสุนัขตัวเล็กมาเลี้ยงที่ออฟฟิศ แล้วเจ้าสุนัขของเขามันก็ได้ฉี่ลงบนพรหม แต่เขาปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นสุนัขของเขาฉี่ เพราะสุนัขของเขาตัวเล็กจะฉี่อะไรใหญ่ขนาดนั้น

8. เพื่อนของฉันยืนดูลูกโลกจำลองแล้วตั้งคำถามขึ้นมาว่า แกนที่เอาไว้ตั้งลูกโลกมันคือประเทศอะไร และมันจะถูกแสงพระอาทิตย์บ้างหรือไม่ 

9. เพื่อนร่วมห้องของฉันเขาเปิดไฟเตาแก๊สอ่อน ๆ เพื่อต้มน้ำเหตุผลเพราะว่าเขาไม่อยากเปิดไฟแรงเดี๋ยวมันจะให้น้ำร้อนเกิน 100 องศา  

เป็นอย่างไรบ้างครับกับคำถามที่ถูกตั้งขึ้นมา บางครั้งเราอาจจะคิดบวกว่าพวกเขาไม่รู้จริง ๆ แต่สำหรับบางครั้งมันก็เกินไปนะเนี่ย

ขอบคุณที่มา boredpanda